Thứ Ba, 14 tháng 5, 2013

Đối thủ bất ngờ

Khi HAGL tiến ra trường quốc tế thì sự khôn ngoan bỗng gặp phải một số vấn đề.
Giờ thì mới hiểu công ty nhớn tại sao lại phải áp dụng cả:
- Quản trị công ty (CG)
- Quản trị rủi ro (ERM): ISO 31000
- Kinh doanh có trách nhiệm: ISO 26000
Vấn đề là ở ISO 26000 này đây

(http://www.isovietnam.com.vn/tu-van-quan-ly-doanh-nghiep/dich-vu/59-tieu-chuan-he-thong-tich-hop/168-tieu-chuan-iso-26000-trach-nhiem-xa-hoi.html)Tiêu chuẩn ISO 26000 không những bổ sung giá trị cho công việc hiện tại về trách nhiệm xã hội mà còn mở rộng sự hiểu biết và thực thi trách nhiệm xã hội bằng cách:
+ Phát triển sự đồng thuận mang tính quốc tế về Trách nhiệm xã hội là gì và Trách nhiệm xã hội cho biết các tổ chức cần phải làm gì;
+ Đưa ra hướng dẫn về việc chuyển tải những nguyên tắc thành hành động có hiệu quả;
+ Điều chỉnh những thực hành tốt nhất đã thực hiện và phổ biến thông tin rộng khắp vì lợi ích của cộng đồng quốc tế.

Không làm thì 1 ngày đẹp trời tự nhiên gặp phải Soros
http://cafef.vn/thi-truong-chung-khoan/bau-duc-dung-dua-voi-george-soros-2013051422061810014ca31.chn
Hay Spiegel phang Deutsche Bank
http://quechoa.vn/2013/05/15/thuc-dan-moi/#more-37979



Còn những công ty, tổ chức cần duy trì sự hoạt động vận hành, kinh doanh liên tục như điện lực, hàng không, chứng khoán thì lại cần cái này
(https://www.isosig.com/chung-nhan-iso/chung-nhan-iso-22301/)

Mọi tổ chức hiện nay đều cần được đảm bảo an toàn về những sự gián đoạn, sự cố, các mối đe dọa bên trong và bên ngoài. 
Tiêu chuẩn ISO 22301 đã được phát triển để bảo vệ các công ty chống lại các mối đe dọa, giảm khả năng xảy ra và đảm bảo doanh nghiệp của bạn phục hồi từ các sự cố gián đoạn.

Một hệ thống quản lý hiệu quả kinh doanh liên tục (BCMS) sẽ giúp các tổ chức phát triển và duy trì cách tiếp cận thực hành tốt nhất để đáp ứng hiệu quả với bất kỳ sự gián đoạn nào, bằng cách áp dụng các công cụ và kỹ thuật cải tiến liên tục.
Thiết lập một khuôn khổ để xác định, giảm và quản lý các mối đe dọa cho tổ chức của bạn
Tăng năng suất tổ chức bằng phương pháp tiếp cận thực tiễn “Plan, Do, Check, Act”
Chứng minh sự tuân thủ các yêu cầu của khách hàng, quy định và / hoặc các yêu cầu khác
Giảm chi phí đánh giá về kinh doanh liên tục trong và ngoài doanh nghiệp
Cải thiện thời gian phản hồi sự cố và giảm thiểu các mối đe dọa
Có được lợi thế cạnh tranh với tiêu chuẩn được quốc tế công nhận
Tăng sự tự tin của khách hàng và thể hiện sự kiên cường


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét