Thứ Năm, 12 tháng 1, 2023

BÓNG ĐÁ

 BỔN CŨ SOẠN LẠI

Cách nay 30năm Xã xệ dính vụ án lớn. Rủ rỉ rù rì sao đó mà được nữ đại đệ tử cả tin khẳng khái nhận tội thay, chịu án 10năm tù.

Kế kim thiền thoát xác thành công mỹ mãn.

Nay xệ dính tiếp đại án khác.

Lần này xệ bổn cũ soạn lại nhưng có học chiêu chứng khoán quản lý danh mục đầu tư.

Xệ cho dàn đệ tử ở dưới dính lưới sạch.

Xử hết lấy ai làm việc kkk.

Hãy chờ xem lần kim thiền thoát xác này của xã xệ có thành công như lần đầu không?


Phan Châu Trinh (1872-1926) là một nhà cách mạng kiệt xuất, người tiên phong cổ vũ dân chủ ở Việt Nam, người đã đề xướng đường lối cứu nước bất hủ: “khai dân trí, chấn dân khí, hậu dân sinh”.

Nói một cách vắn tắt thì “khai dân trí, chấn dân khí, hậu dân sinh” là mở mang nhận thức, tri thức của dân; chấn hưng ý chí, chí khí, khí phách của dân; làm cho đời sống của dân được đầy đủ, hùng hậu.

1. Mở mang nhận thức, tri thức của dân: Mất nước không phải vì thực dân mạnh mà vì ta yếu. Mà cái yếu nhất của dân ta chính là nhận thức, tri thức, trình độ văn hóa, trình độ khoa học – kĩ thuật của dân ta quá thấp kém, quá lạc hậu, quá lỗi thời. Muốn cứu nước, phải dựa vào dân. Do đó, phải mở mang tri thức, nhận thức của dân. Cụ thể là phải mở mang hiểu biết của dân về lịch sử, về địa lí, về quyền và nhiệm vụ của công dân, về khoa học – kĩ thuật, về công nghệ và phải xóa bỏ những hủ tục, những mê tín dị đoan. Trường học, các cơ sở dạy nghề có vị trí hàng đầu trong công cuộc “khai dân trí”.

2. Chấn hưng ý chí, chí khí, khí phách của dân: Trước sức mạnh vật chất áp đảo của thực dân, một bộ phận dân chúng đã mất tự tin, đã trở nên bạc nhược, ươn hèn, cam chịu. Vì vậy, khơi dậy ý chí, chí khí, khí phách của dân là cực kì quan trọng. Sức mạnh tinh thần càng quan trọng hơn khi phải “lấy yếu chống mạnh, lấy ít địch nhiều”. Trước hết, phải làm cho dân thấy rõ lẽ phải, chính nghĩa của mình, thấy rõ truyền thống anh hùng – bất khuất của dân tộc. Trên cơ sở đó, dân sẽ tự tin, tự hào, dũng cảm đương dầu với mọi khó khăn, gian khổ, sẵn sàng chiến đấu, hi sinh vì lẽ phải, vì chính nghĩa của dân tộc, của Tổ quốc!

3. Làm cho đời sống của dân được đầy đủ, hùng hậu: Ông bà ta thường hay nói: “Có thực mới vực được đạo” (Tục ngữ). Công cuộc “khai dân trí, chấn dân khí” chỉ có kết quả vững chắc khi biết làm cho đời sống của dân được đầy đủ, hùng hậu. Cụ thể là phải làm cho người dân có ăn, có mặc, có cuộc sống vật chất ngày càng đầy đủ hơn, hùng hậu hơn. Muốn được vậy thì phải phát triển sản xuất, cải tiến kĩ thuật, không ngừng tăng năng suất và chất lượng sản phẩm. Các trường dạy nghề, các cơ sở sản xuất đã được thành lập ở Quảng Nam và các nơi khác chính là để “hậu dân sinh”.

HƯỚNG THIỆN

Qua tìm hiểu về dân khí ta thấy tạo ra và duy trì được môi trường thiện lương lương thiện giữa người và người là quan trọng nhất.

Tuy nhiên việc hướng thiện không hề dễ vì có thể sa vào vòng lẩn quẩn kiểu Chí phèo: ai cho tôi lương thiện.


THẦN ĐỘC CƯỚC 

Là nhân vật người bị bổ đôi từ đầu xuống nên chỉ có nửa mặt, nửa người, 1 chân và 1 tay có nguồn gốc từ Thanh hóa.

Thần độc cước rất linh nghiệm, ngài bảo trợ cho ngư dân đi biển từ Quảng ninh tới Nghệ tĩnh. 

Còn từ Thanh hóa vô mũi Cà mau thì dân đi biển lại thờ cá Ông voi.

Như vậy dải bờ biển dài của VN có 2 vị thần cai quản.

Có điều thú vị là Thanh hóa là nơi thờ cả 2 vị thần nhưng tục thờ cá Ông Nam hải có nguồn gốc từ người Chăm.


CAI TRỊ 

Từ tk1 đến tk6 mà người xưa đã tổ chức xã hội văn minh 

- Có tiền để thanh toán cho việc mua bán 

- Có con dấu để chứng thực ai là ai

- Có huy chương để khen thưởng 

- Có bùa phép để trừ tà, xua đuổi ma quỉ, phục vụ đời sống tâm linh. 

Từ thời đó họ đã hiểu cuộc sống không chỉ là vật chất. Đã biết con người thích cái danh và muốn tin nhau thì phải có dấu hiệu xác định ai là ai.

Note: Văn hóa Óc eo được coi là do Ấn độ truyền sang.


THÁI CỰC 

Trong âm có dương, trong dương có âm. 

Như vậy câu nói thằng đó tính đàn bà là để chỉ tính nữ trong người cậu này quá cao chớ không phải là mặc định chê nữ giới.


CẢNH BÁO

Thời gian luôn có cảnh báo khuyến mãi chúng ta. Vd như

Có tuổi chút tính giương mắt tuệ thì mắt đã bị kèm nhèm. Cảnh báo soi mói ít thôi, soi nhiều chúng ghét.

Tai trở nên nghễnh ngãng vì cảnh báo nghe lời thì thầm khuyên khôn xúi dại ít thôi, biết nhiều chóng già. Tốt nhất nghe lời nói to giữa chốn 3 quân.

Có tuổi cũng nói ít thôi vì có tuổi van bao tử dạ dày hở, nguyên nhân của thối mồm. Nói nhiều lộ mồm thối hay ho chi.

Ước mơ đi chơi thăm thú các nơi thì được cảnh báo bằng gút, bằng viêm khớp. Đi ít thôi để giữ sức, năng đi năng té. Hè hè.


SỐ HÓA

Chuyển đổi số giờ thành chuyện đương nhiên, khắp nơi đều nói đến, đẩy mạnh nhưng nó còn liên quan đến:

- Sô: nên làm thực chất, đừng làm như sô diễn kẻo lại vén tay áo sô, đốt nhà táng giấy đúng style làm như mèo mửa.

- Sồ: đừng nhảy xổ vô làm mà không tính kỹ kẻo lại như Phượng sồ mắc kế khích tướng của Khổng minh đi lạc bị tên bọc đường bắn rụng.

- Sổ: dân ta thiên chữ tượng hình sổ ngang sổ dọc nên phối hợp với nhau cực kỳ kém, mà chia sẻ lại là cốt lõi của chuyển đổi số. Không hiểu về chia sẻ thì dễ sổ ruột.

- Sỗ: tôn trọng quyền riêng tư, làm đúng sức chớ đừng sỗ sàng bắt ép ngồi tót ghế trên vắt vẻo.

- Sộ: với đốt lò kiểu này thì ăn nhiều làm phá dễ sộ khám như chơi, bài học chương trình tin học hóa mười mấy năm trước còn hơi nhỏ.


  Những người chăm sóc từ các nền văn hóa phương Tây dường như thích những câu chuyện mang tính tinh thần, trong khi những người chăm sóc từ các nền văn hóa châu Á thể hiện sự ưa thích những câu chuyện về hành vi-bối cảnh. Ví dụ, khi cùng con đọc một cuốn sách tranh, các bà mẹ châu Âu và châu Mỹ có xu hướng đề cập nhiều hơn đến trạng thái tinh thần của nhân vật chính (ví dụ: “con gấu buồn”) hơn là khía cạnh thể hiện của những trạng thái đó (ví dụ: “con gấu có nước mắt trên mặt”), trái ngược với các bà mẹ Trung Quốc. 

Chúa Giêsu thì nói về tình yêu của con người còn đức Khổng tử nói về nhân lễ nghĩa trí tín.

Như vậy, 1 người chú ý đến khía cạnh tinh thần còn người kia là hành vi.

Đó là nét khác biệt Đông Tây.


BÓNG ĐÁ 

Nhiều bạn chê HLV khích tướng gáy linh tinh, cầu thủ ăn vạ, tiểu xảo trơ trẽn...mà quên rằng bóng đá rất cần tinh quái, gian xảo nên môn này không cần cầu thủ thật to khỏe lực lưỡng.

Tóm lại chúng ta cuồng nhiệt bóng đá vì nó đời thường, rất ma mãnh mà lại được coi như quí ông.

Vậy nên đợt này mà VN thắng Thái lan thì đương nhiên đội tuyển là các quí ông rồi, không còn ai dám nói dám cãi nữa.


Nghĩa là trong đàn bà có tính đàn ông và trong đàn ông có tính đàn bà. 

Như Trương hiền lượng nói một nửa đàn ông là đàn bà. 

Thế nên đạo Phật khi vào TQ đã có Phật bà quan âm tượng trưng cho tính nữ. 

Kết quả công cuộc hoằng pháp thành công rực rỡ.


.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét