Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

Sỹ, Sợ và Sàm


Mới rồi xem ý của mấy anh về 3 điều không dám nói thật thú vị, chứng tỏ không phải vì ta không biết phân biệt đúng sai phải trái mà còn vì đâu?

Trích comments:
" Giáo Sỹ Thu nhập, Tuổi tác, Sự thật

Dũng Nguyễn Quan điểm của người nước ngoài và của VN về những điều không dám nói ra khác nhau nhiều lắm. 

Về phía người VN mình, 3 điều thường không dám nói ra, theo quan điểm cá nhân nhé, gồm: 
Sự thật; Tài sản; Ý kiến cá nhân về thủ trưởng. 
Có phải thế không

Giáo Sỹ Tóm lại là sự thật anh ạ :))

Tại sao không dám nói sự thật vì chúng ta sỹ, sợ và sàm:
- Sỹ thì dân mình khét tiếng: Ra đường võng giá nghênh ngang, về nhà hỏi vợ cám rang đâu mày rồi miếng giữa làng hơn sàng xó bếp...


- Sợ: có thơ minh họa
Người ta sống khỏe sống vui
Tôi nay đang sống là lo nhiều bề
Sợ trời sợ đất sợ mây
Sợ mưa, sợ nắng, sợ ngày, sợ đêm
Sợ đâm chân cứng đá mềm
Trời yên bể lặng mới yên tấm lòng.


Cái chi cũng sợ thế thì còn dám làm việc gì.
Nhớ hồi đi học, mỗi lần đi thi cứ lấp ló ở cửa chờ không có bóng gái mới dám bước chân phải ra khỏi cửa. Chả bù cho ngày thường thấy chị em là tươm tướp, tươm tướp.

Vừa sỹ vừa sợ nên đâu dám nói thật, dối lòng, dối mình dối người nên đâm ra thành ba láp ba sàm. Ghét thằng đó quá trời mà gặp nhau vẫn bắt tay bạn bè, ôm hôn thắm thiết để rồi đi với người khác lại nói xấu thằng vắng mặt nhem nhẻm. 
Miết rồi cũng tin ở những lời ba láp ba sàm mà mình phun ra rằng mình thật hay, nó thật xấu. Thành công bằng móng tay thì kể đi kể lại, lợi dụng người thì nói ta khôn ngoan, thất bại thì tại thiên tai, do người hại ta...khà khà.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét