Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Truyện cụt lủn

10.12.20

Hay không bằng hên
 Có câu chuyện hay được kể là Mỹ biết VC tối nay đánh đồn A, chờ mãi không thấy. Tới mờ sáng vc đánh đồn B. Gián điệp bị xử vì đưa tin lừa. Sau bắt được 1 ông mới khai là tính đánh A thiệt mà lại đậu phộng sang B nên lỡ rồi đánh luôn.
 Thành công tốt đẹp

Tướng về hưu
 là 1 tác phẩm đưa Nguyễn huy thiệp lên hàng tướng soái trên văn đàn. Truyện kể về 1 ông tướng hưu về nhà thấy lạc lõng vì vợ con ông chỉ mải miết kiếm tiền. Ông chán, bỏ vào Tây nguyên với đồng đội. Truyện nay: tướng về hưu đang ngắm khói xì gà chợt TV báo Út trọc bị bắt. Tái mét mặt ổng lẩm bẩm, giờ còn Tây nguyên nào nữa để mình đi

Chuyện cụt lủn 1
Có một anh chàng nghèo được thừa kế căn nhà xây cất đẹp đẽ. Vô ở anh bức bối lắm. Bèn đập chỗ này, bỏ chỗ kia, sửa chỗ nọ cho ưng ý. 

Chục năm sau làm ăn có tiền lại hì hụi đập sửa cho nó giống lại ngày anh mới nhận nhà. 
Tiếc rằng thợ anh thuê không phục chế lại được như cũ. 
Mệt mỏi anh nằm mơ con anh lại đập sửa nhà khi nhận quyền thừa kế.

Chuyện cụt lủn 2: 
Có một anh chàng đang đứng thẳng bỗng nhiên thấy khó chịu, mình mẩy co rút, đau nhức. 
Kỳ lạ thay khi chàng ta nằm bò xuống, mắt trợn, lưỡi le ra như con chó thì lại thấy thoải mái, dễ chịu.

Chuyện cụt lủn 3: 
Có chàng tự nhiên nghĩ mình tài giỏi như bộ não người. 
Kỳ lạ thay cả người cong vòng, tới khi miệng chạm đít thì cả người trông giống như bộ não thật. Từ ấy chàng nói chỉ có đúng.

Sự tích chùa keo
Xưa có chàng trai bán kẹo kéo, cứ chồng kèo vợ kéo rất đông khách. Càng đông khách thì kẹo kéo càng kéo càng dài càng có lời.
Miết rồi giàu có lúc nào không hay. Từ khi có tiền chàng đổi tính, phát tiền cho vợ đếm từng lọ nước mắm đo củ dưa hành.
Tiếng giàu mà sống còn khổ hơn trước, hàng xóm gọi tính của chàng là tánh không (chi). Rồi chàng bỏ vợ, cặp bồ. Cô nào cũng được thời gian là lại bỏ. Nói chàng thuộc hệ 9 xu đổi lấy 1 hào, ăn cứt sắt ỉa ra đinh linh tinh. Có cô chịu chàng về ở cùng được mấy ngày phát hiện bằng khoán đứng tên mẹ chàng cũng lẳng lặng rút êm.
Không ai chống được thời gian. Ngày thì cạn mà của thì đầy, ngày chàng nhắm mắt xuôi tay họ hàng lấy tiền dựng lên ngôi chùa.
Vua nghe tin thương lắm bèn đặt tên là chùa keo để tưởng nhớ tới tính kẹo kéo của chàng nhằm mục đích khuyến khích nhân dân tiết kiệm.


Phong thủy 
Tôi có ông anh ngành xây dựng rành phong thủy. Nhà ảnh chọn luôn nhất cận thị nhì cận giang. Được mấy năm ôi thôi thôi là thối và muỗi

Văn hóa hũ mắm. Nước mắm là bản sắc của dân Việt. Dân TQ xơi tương. Mọi người ăn mắm nhưng không để ý nó từ đâu ra. Riết rồi người nào, gia đình nào, công ty, đơn vị, cơ quan, cả nước đều noi theo truyền thống tốt khoe, xấu che. Biến mỗi người, GĐ, Co., cơ quan...thành những hũ mắm. Nhìn ngoài thì lành lặn, bình thường, hay tốt, tới khi đụng chuyện mới mở nắp tỏa mùi. Vậy đừng chê bệnh thành tích, đừng hỏi sao tham nhũng...nhé

Những bài khó học: 
1. Khổng Tử không ăn cá ươn, thịt ôi, miếng thịt cắt ngay ngắn mới ăn. - Con cháu lại đem tẩm ướp hóa chất cho nó tươi. 
2. Ống đồng Thoát Hoan: tiền nhân kể lại chuyện với hàm ý nằm trong ống đồng là bước đường cùng.
 - Con cháu lại khoái môn ếch ngồi đáy giếng, nhìn trời

Đông và Tây
Ta với Tây luôn gặp nhau. Chỉ có điều 1 bên từ trái qua phải, bên kia ngược lại:
- Tây: "ta bu" có nghĩa cấm kỵ
- Ta: "bu ta" cũng cấm kỵ luôn, đứa nào động tới, đánh bỏ mẹ.
Chắc do xưa các cụ học tiếng tàu đọc từ phải qua trái quen.

Quân tử kiếm
Mấy hôm nay tin về ảnh đầy tràn. Nhớ thời ảnh làm bt chỉ mặt Xã xệ mắng tới. Xệ vội vàng bay ra gặp chị. Lần sau bt vô khen Xệ là người quân tử. Cả 2 đều là quân tử kiếm...chác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét