Thứ Hai, 11 tháng 6, 2018

Luật của may mắn


Hồi 1954, tiếp quản Hà nội đội quân đi đầu đang rầm rập tiến vào bỗng chuyển thành hàng 2 đi trên vỉa hè dù đường ta rộng thênh thang 10m.
Hóa ra trung đội trưởng đi đầu nhớ ra ở quê em thì đường bao giờ cũng làm cao hơn đất xung quanh. Vô đây là phải khí thế, đàng hoàng nên ta phải đi đường chính: leo lề. Dù lèm bèm chửi tụi phố sao ngu dữ.
Điều này cũng báo hiệu vận may giờ thuộc về những người đi bộ trên lòng đường, còn đi bộ trên lề đường sẽ xui.

Trên thế giới chạy xe bên trái có Anh Nhật Úc...còn lại chạy bên phải.
Nước Anh là xứ CNH đầu tiên nên cũng là nước đầu tiên làm đường to bằng mấy đường chuẩn La mã, dĩ nhiên trước dành cho ngựa, tới khi có xe hơi thì xe hơi chạy.
Oái oăm là ông sáng chế thuận tay trái, từ đó xe chạy bên trái, tay lái bên phải-như chúng ta quen gọi là tay lái nghịch.
Úc thuộc địa Anh, làm theo. Nhật phục Anh sái cổ, bắt chước ngay. Cái gì cũng có lịch sử cả, với lối tư duy đó người Nhật mang tới trào lưu photocopy không tiền khoáng hậu. 
Tới VN phong trào này lan tới cả tầng lớp GSTS ưu tú, họ cũng toàn photocopy cắt dán minh họa thay cho suy nghĩ.
Nhưng thế giới luôn phải cân bằng, Anh tuy mặt trời không bao giờ lặn trên đế quốc Anh nhưng không bao giờ có thể nắm 100% quyền lực.
Người Pháp phản đối bằng cách làm ngược người Anh, đi bên phải. Thế giới khoái quá, theo rần rần. Tới Mỹ là thuộc địa cũ của Anh cũng chọn phải giống người Pháp.
Cách làm ngược từ đó trở thành 1 phương pháp sáng tạo chính như trong chứng khoán, chuyên gia nói thị trường lên thì nhà đầu tư sẽ bán ra. 
Hay LX tạo ra kinh tế kế hoạch hóa, nhất nhất ngược với kinh tế thị trường, đối nhau chan chát.
Như thực tế chứng minh Mỹ chỉ là siêu cường độc tôn trong 1 thời gian ngắn, sau đó TQ trỗi dậy, Nga phục hồi...để luật cân bằng hoạt động.
Cũng như thế CNTB không thể 100% trên toàn cầu được mà phải luôn có đối trọng. Chỉ khổ cho những nước, những ai làm đối trọng (giống cần cẩu xây dựng bao giờ cũng có cục đối trọng beton lơ lửng trên phố đông người).    
Thực ra, trên thế giới người thuận tay phải luôn đông hơn người thuận tay trái nên theo người thuận tay phải là theo đa số. Thế giới càng hiện đại thì người tay chiêu càng buộc phải sử dụng đồ dùng cho bên tay phải, đôi khi tới cực đoan như trẻ bị cấm viết tay trái chẳng hạn.
Các bạn bước vô cửa hàng, siêu thị thì bên tay phải luôn là hàng trọng tâm, doanh số cao hơn bên trái nên ai thuê quầy bên phải phải trả nhiều tiền hơn người thuê quầy bên trái.
Đơn giản người thuận tay phải gặp khúc quẹo sẽ quẹo phải còn tay chiêu sẽ quẹo trái.
Tương tự khi đánh bài bạn chia bài theo chiều kim đồng hồ thì xác suất thắng sẽ cao hơn. Cái này bà con có kinh nghiệm luôn kiêng bước chân trái khi ra khỏi nhà và chê tay chiêu đập niêu không vỡ.

Còn bạn, bước chân trái hay bước chân phải khi ra khỏi cửa? Nhớ là có thờ có thiêng có kiêng có lành. Anh năng đi lại mẹ thầy thêm thương.
Nhưng bạn hãy nhớ ở VN, TQ thì luôn nam tả nữ hữu hay Ấn độ thì khi làm nhà ống nước sạch vô bên phải và nước thải ra bên trái. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét