Thứ Ba, 19 tháng 6, 2012

Chuyện chơi golf



Golf nôm na là dùng gậy đánh banh vô lỗ. Banh nhỏ, lỗ nhỏ, gậy thì dài ngắn khác nhau, khoảng cách từ lỗ nọ tới lỗ kia khoảng vài trăm yard. Sân golf thường có 18, 24, 36…lỗ. Dân chơi nghiệp dư thường dùng handicap để đo mức tài nghệ của mình.

Ví dụ chơi 24 lỗ, mỗi lỗ nếu đánh chuẩn mất 03 lần đánh kêu bằng 03 gậy nhưng dân chơi nghiệp dư không nuốt nổi nên số lượng gậy dư ra trên 72 (=3*24) kêu là handicap. Tay nào handicap cỡ 10 là đã coi người khác như rác và khi đánh thường phải chấp.

Để hình dung mức độ khó của môn này ta lấy bida lỗ để so sánh, lỗ gần chút xíu nhưng hụt lên hụt xuống.

Tuy vậy golf không nổi danh vì khó mà lại nổi danh là môn chơi quí tộc, thượng lưu. Như Việt nam ta số người chơi môn này nếu trừ dân huấn luyện, dân chuyên nghiệp gọi tắt là dân thể thao ra thì chỉ còn khoảng vài ngàn đấy là chưa trừ dân chơi ké chiếm khoảng 1/3.

Sao số người tham gia ít vậy, đơn giản vì quá mắc so vơi túi xiền của số đông. Đơn cử một buổi chơi ở sân Long Thành nếu bạn không có thẻ thành viên thì tổng chi phí vô sân, tiền caddy, ăn uống cũng tròm trèm 2 triệu (chưa tính tiền đi lại. Đánh golf mà đi nhờ xe thì kỳ quá).

Nói vậy để có thể hình dung ra bước phát triển của môn này từ môn chơi của mấy chú chăn cừu bên Scotland nay thành môn đẳng cấp No.1 trên toàn thế giới.

Nhưng đã dính vô chơi là say như điếu đổ, bạn tui, một golfer từ 02 năm nay có thể nói về golf ơ khắp mọi nơi, mọi lúc, mọi giới.

Nó nói: hay lắm

Và phân tích hàng loạt ưu điểm:

- Có lợi cho sức khỏe vì đi bộ trên đồng cỏ bao la, không khi trong lành

- Có cơ hội tiếp xúc với những người đẳng cấp

- Bàn chuyện làm ăn không bị nghe lén

- Nhận biết tính cách của mọi người: người cẩn thận, người nóng tính, người gian dối, láu cá…

Có chuyện nó không nói ra nhưng tôi biết là nó chơi độ đề bù vô phần chi phí. Nói nôm na là chơi không mất xiền, chỉ có thế vợ mới cho đi thoải mái.

Nhưng trên hết, nó say sưa:

- Môn này là môn chính mình đối diện với mình nên chính là chiến thắng bản thân. Mà có cái gì quan trọng hơn là thắng chính mình?

Tôi hỏi:

- Khi ku chiến thắng có sướng không

- Không sướng nào bằng

- Vậy là tự sướng rùi. Tui không hiểu sao mi lại đi thích môn tự sướng nhẩy?

Nó có vẻ giận, mấy ngày sau đi đâu cũng nói tui là cái thằng không được chơi thì nói xấu. Ý nó là trâu buộc ghét trâu ăn đây mừ.

Như vậy là chơi golf = tự sướng???

3 nhận xét:

  1. Mắc cười quá!
    .............................
    Chuyên viên tư vấn BĐS – Sàn Smartland
    Ms. Thạch Băng – 0916 258 925
    Căn hộ cao cấp tại Bình Thạnh HCM hoặc Can ho cao cap tai Binh Thanh HCM

    Trả lờiXóa
  2. Haha, đúng là bác đang tự sướng thật rồi. Nói thật với mình chơi golf là phải có caddy xinh đẹp và có chuyên môn cao đi cạnh bên mình nữa mới thú. Với mình sân golf có caddy chuyên nghiệp nhất

    Trả lờiXóa
  3. à, mình chưa viết hết, ý mình là sân golf có caddy chuyên nghiệp nhất là sân Laguna. Đây là sân mà mình chơi ghiền nhất quả đất, tuy nó hơi mắc một tí nhưng chơi sướng vô cùng.

    Trả lờiXóa