Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

Trí thông minh của Tèo


Tèo được giao nhiệm vụ ném trái banh vô rổ cách xa 3m.
Theo các bạn Tèo sẽ làm gì?
1. Nếu Tèo mang thiên hướng nhà thơ thì Tèo sẽ ném rổ 1 cách trang trọng và 99% là trượt. Hôm sau tới lớp Tèo nộp bài văn kể về trận bóng rổ trong đó Tèo ném rổ ghi điểm quyết định thắng lợi. Cho nên, những bạn này hãy để cho các bạn làm thơ, làm văn chứ đừng cho làm giá lương tiền kiểu Tố Hữu.
2. Bạn cũng ném trượt nhưng hôm sau âm thầm tập lại với chi chít sơ đồ về khoảng cách, vị trí, góc, lực...và thành tích của bạn có lên cao hơn trước và như vậy Tèo có khả năng thành nhà toán học, đứa con cưng của thời đại số hóa. Xa hơn nữa thì chính kiểu tư duy Acsimet này góp phần vào sự thắng thế của Tây phương.
3. Tèo ném khá tốt nhưng không quan tâm lắm tới kết quả. Về nhà nếu là con trai cậu sẽ hì hục ráp 1 máy bắn bóng, là gái thì nàng sẽ vẽ mình ném rổ với mái tóc dài bay tung và xoay lật góc nào thì nàng vẫn ở vị trí trung tâm.
4. Chẳng nói nhiều, không cần mơ mộng tính toán, chụp banh ném ngay trúng rổ. Trong tư thế đã giống y tư thế thầy hướng dẫn. Ở Mỹ thì Tèo có khả năng nhận học bổng vô trường ĐH danh tiếng và chàng sẽ tốt nghiệp nhờ ghi điểm trên sân chớ không phải trên giấy.
5. Tèo nhún nhảy trong khi ném bóng và 1 giai điệu tình cờ thoáng qua trong óc, vớ ghita chàng bật bông vài giai điệu nghe già dặn hơn tuổi. Nhưng thời buổi internet sẽ làm Tèo khó giữ được bản sắc riêng của mình mà sự nhái vô thức hay cố tình rồi sẽ bị đám đố kỵ tung hê khi chàng có tiếng
6. Khi ném banh Tèo biết ai làm việc này tốt nhất, và thầy nào có thể giúp đội cũng như đội hình gồm có ai. Kết nối 1 cách tự nhiên chẳng cần ai thúc giục là thế mạnh của Tèo, điều này làm giáo viên không khoái cho nên các lãnh đạo hồi nhỏ thường bị thầy chê dốt là vì vậy.
7. Ném banh mà Tèo biết ngay tần số rung động của mình, Tèo giải mã nội tâm 1 cách thật rõ ràng như việc Tèo mường tượng trái banh bay theo đường nào, xoay theo chiều nào. Khi cần Tèo có thể thể hiện vài 3 tính cách trong 1 con người làm phụ huynh, giáo viên ngạc nhiên tột độ.
8. Vậy nhiệm vụ của ban giám khảo là làm gì?
Hãy cho Tèo thi môn sở trường hay môn sở đoản?
(http://trananhtuan.com/7-loai-tri-thong-minh-cua-con-nguoi/)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét