Thứ Năm, 4 tháng 4, 2019

Hội chứng thang máy-phòng riêng?


1. Phòng riêng là nơi mọi người thoải mái nhất vì là không gian của mình, khó ai xâm phạm. 
Phòng riêng thực ra là 1 khái niệm tương đối. Với nhà nghèo, đông con thì phòng riêng của đôi uyên ương chỉ là giường ngăn cách với nhau bằng tấm ri đô, mở ra là không gian chung, kéo lại thành phòng riêng, tha hồ hú hí.
Thực ra các đôi này cũng không lấy đấy là lạ hay phiền quá vì khi yêu nhau, tim hiểu thì họ cũng vô cà phê võng, cà phê lùm tâm sự với nhau cũng na ná.
Cứ như vậy nên ở nhiều nơi nhân viên rất ngại vô phòng GĐ, vì phòng riêng của ổng ổng quậy trời thần, nằm thì tiến thân, cự thì mất việc hoặc bị đì, ra chỗ vất vả.
Giờ nói chuyện thang máy. Vốn tính đại khái nên người Việt thấy nó cũng giống như phòng riêng của mình.
Các bà cho con ăn cũng chui vô bấm chạy lên chạy xuống cho thằng nhỏ chịu ăn. Có chàng thì bên ngoài đề bảng cấm hút thuốc liền chui vô rít, báo hại báo cháy ầm ĩ.
Anh tôi quen còn bị như vầy, vô thang máy thấy có bãi nước tiểu ảnh chửi đổng không dè thằng đái nó đứng đó, thế là nó cùng bạn đánh cho ảnh 1 trận lên bờ xuống ruộng.
Còn chuyện sàm sỡ thì ở NH V. hồi nọ có sếp đi thang máy mà nhân viên nữ đi chung coi như gặp hạn, bốc hốt thôi rồi.
2 vụ gần đây, 1 thanh niên lịch sự sàm sỡ cô gái trong thang máy, 1 quý ông đè con nít ra hôn có phải là vì mắc hội chứng tưởng thang máy là phòng riêng nhà mình, muốn làm gì thì làm không?

2. Sự thay đổi
Hồi trẻ tôi cũng như đám con trai đều mê đá banh, lớn lên chút thì chuyển sang coi đá banh. Thấy những màn trình diễn kỹ thuật động tác giả, qua bóng nước rút, ghi bàn…rồi phối hợp là mắt dán vô màn hình. Sướng hơn nữa là đoán được pha này sắp chuyền cho ai, tới ai nữa thì thành bàn…rồi đoán trúng đội nào thắng…Bỗng một hôm thấy đá chi mà chậm chạp, 90 phút chỉ có vài pha coi được, hay nhìn Messi đá trận lớn toàn thua trong bất lực rồi ít coi dần. Giờ thì hiếm hoi mới coi chả bù trước thức đêm coi miết, mỗi đợt WC, Euro là mắt thâm quầng đói ngủ.
Quay sang coi tennis, thấy hay hơn, sức bền, độ quái của big 4 nhìn thật thích. Chắc sức khỏe thiếu thì càng khoái coi những cái mình thiếu như sự nhanh nhẹn, sức bền,…chăng. Và bây giờ thì coi MMA, mỗi khi coi là nhớ xưa đánh nhau giao hẹn chỉ được đấm đá, không vật, coi vật là nhà quê mà thấy mình trật lất. Cứ coi MMA là adrenaline tăng vọt hẳn làm tinh thần phấn chấn quên đi dáng ngồi lòm khòm ủ rũ U60…
Hôm rồi về Biên hòa, ngắm metro Bến thành Suối tiên đang thi công mà chả thấy cảm giác gì. Chả bù khoảng 2,3 năm trước nhìn thấy nó là cứ đoán giờ nào hoàn thành, ngày nào mình được đi trên tàu…lại còn tính có nên mua nhà gần gần ga sau rảnh tối tối đi vô phố đi bộ Nguyễn Huệ chơi cho đã. Đúng là cái chi mà lâu hoàn thành quá cũng nguội hết cả ước vọng, ước ao tào lao.

1 nhận xét:

  1. Mình đã tìm thấy các thông tin cần thiết ở đây, cảm ơn bạn. Mình cũng muốn giới thiệu về một Công ty dịch thuật uy tín - Công ty dịch thuật miền trung - MIDtrans , trụ sở chính chính tại địa chỉ 02 Hoàng Diệu, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình có Giấy phép kinh doanh số 3101023866 cấp ngày 9/12/2016 là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật, phiên dịch dành các cá nhân. Hệ thống thương hiệu và các Công ty dịch thuật con trực thuộc: dịch thuật sài gòn midtrans - dịch thuật miền trung tại địa chỉ A12.1 _ Phú Hoàng Anh – Đường Nguyễn Hữu Thọ – Q7 – TPHCM là địa chỉ chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật công chứng TP Hồ Chí Minh ; dịch thuật công chứng sài gòn 247 , địa chỉ 47 Điện Biên Phủ, Phường Đakao, Quận 1 TP HCM, dịch thuật đồng Nai : địa chỉ Đường Bùi Văn Hòa, Tổ 5 KP 11, Biên Hòa, Đồng Nai là nhà cung ứng dịch vụ dịch thuật uy tín hàng đầu tại Đồng Nai; vietnamese translation : dịch vụ dịch thuật cho người nước ngoài có nhu cầu, giao diện tiếng Anh dễ sử dụng; dịch thuật công chứng tân bình: nhà cung ứng dịch vụ dịch vụ dịch thuật phiên dịch hàng đầu tại Quận tân bình, TP HCM; dịch thuật công chứng đà nẵng midtrans : Địa chỉ 54 Đinh Tiên Hoàng, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật công chứng, dịch thuật chuyên ngành tại Đà Nẵng; dịch thuật hà nội midtrans : địa chỉ 101 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội là nhà cung ứng dịch vụ biên dịch, phiên dịch chuyên nghiệp tại địa bàn Hà Nội. Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ biên dịch và phiên dịch, dịch thuật công chứng chất lượng cao hơn 50 ngôn ngữ khác nhau như tiếng Anh, Nhật, Hàn, Trung, Pháp, Đức, Nga, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ý, Ba Lan, Phần Lan, Thái Lan, Hà Lan, Rumani, Lào, Campuchia, Philippin, Indonesia, La Tinh, Thụy Điển, Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ..vv... Dịch thuật MIDtrans tự hào với đội ngũ lãnh đạo với niềm đam mê, khát khao vươn tầm cao trong lĩnh vực dịch thuật, đội ngũ nhân sự cống hiến và luôn sẵn sàng cháy hết mình. Chúng tôi phục vụ từ sự tậm tâm và cố gắng từ trái tim những người dịch giả.Tự hào là công ty cung cấp dịch thuật chuyên ngành hàng đầu với các đối tác lớn tại Việt nam trong các chuyên ngành hẹp như: y dược (bao gồm bệnh lý), xây dựng (kiến trúc), hóa chất, thủy nhiệt điện, ngân hàng, tài chính, kế toán. Các dự án đã triển khai của Công ty dịch thuật chuyên nghiệp MIDtrans đều được Khách hàng đánh giá cao và đạt được sự tín nhiệm về chất lượng biên phiên dịch đặc biệt đối với dịch hồ sơ thầu , dịch thuật tài liệu tài chính ngân hàng, dịch thuật tài liệu y khoa đa ngữ chuyên sâu. Đó là kết quả của một hệ thống quản lý chất lượng dịch thuật chuyên nghiệp, những tâm huyết và kinh nghiệm biên phiên dịch nhiều năm của đội ngũ dịch giả của chúng tôi. Hotline: 0947688883. email: info@dichthuatmientrung.com.vn . Các bạn ghé thăm site ủng hộ nhé. Cám ơn nhiều

    Trả lờiXóa