Thứ Ba, 28 tháng 2, 2012

Rung đùi, ngồi xổm và nói to

Không phải cái gì tây cũng hay. Qua đợt dịch này mới thấy Tây khăng khăng không đeo khẩu trang là cứng nhắc, gà công nghiệp.
Giờ ta quay về mấy món truyền thống vẫn hay bị tây chê xem thế nào:

Bà ngồi bà rung đùi, bà ngồi bà rung chân
Kẻ mạnh luôn có lý. Nhìn ngược nhìn xuôi đều thấy vậy.

Ví dụ mọi người đều học tiếng Anh, coi đó là đương nhiên. Có Tây nào nói được tiếng Việt thì như kỳ quan (như trường hợp Dominic Scriven).

Tây chê ta hay ồn ào, ngồi xổm và rung đùi và mọi người cũng đồng tình chê trách coi đó là bất lịch sự, không văn minh.

Ta hãy xem ích lợi của những món truyền thống đó.

- Rung đùi. 

Các cụ ta hay rung đùi, đồng ý hay tán thưởng đều rung tít. Trái với Tây ngồi ngay đơ. Ích lợi rung đùi giống massage, giúp thư giãn toàn thân cho người tránh mỏi mệt. 
Sao không có nghiên cứu nào xem rung đùi có tránh được tê chân, đau lưng hay v.v… về mặt thương lượng, xã giao là phát tín hiệu cộng đồng, đồng thuận. Dễ hiểu và tốt cho sức khỏe chẳng tốt hơn Tây kín bưng căng thẳng.

- Ngồi xổm. 
Kiểu dáng cổ xưa tuy không ưa nhìn nhưng rất tốt cho cơ đáy chậu. Ngồi xổm mà kết hợp nhíu đít rất tuyệt cho sức khỏe. Các bà các chị nhờ đó dễ sanh, tránh trĩ, cải thiện tình dục…Rất ích lợi vì ta đâu có phát minh dụng cu tập bên ngoài như tây.
Thể nào các cụ bảo nhất quận công, nhị ỉa đồng.
Tụi tây thấy thế cũng làm ghế kê chân cho xí bệt vì nếu không thì ị không hết cứt. Thế mới thấy tầm quan trọng của cơ đáy chậu.

- Ồn ào. 
Ta đi đâu ồn như chợ vỡ. Tây chê um sùm. Tây lặng ngắt. Xin thưa Ta xúc cảm, sống tập thể, chia sẻ thì ồn ào trao đổi để tránh stress. 
Suy cho cùng đời là hội hè thì vui hơn làm việc chớ. Tây im lìm như đang làm việc hay chuẩn bị uýnh nhau. Đời buồn thế ru.
Vậy rõ ràng Ta vui sống hơn Tây nhưng vì Tây mạnh nên chê Ta suốt.


Thể nào dân TQ nói to gấp 4 lần dân VN, mà dân ta vốn đã chợ vỡ.
Nói to nên phổi khỏe, cô vy khó xâm nhập và bị văng ra gần hết nên dân TQ mới bị nhiễm và chết trong đại dịch ít hơn chục lần so với dân Tây nếu so sánh trên cùng 1 số lượng người.
Ngoài ra nói to còn là chỉ dấu kinh tế phát triển tốt nữa chớ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét